Kinh doanh mặt hàng giày dép khởi đầu khá đơn giản và không cần nhiều vốn. Tuy nhiên để thành công bạn cần có những bước đi phù hợp và biết cách quảng bá bán hàng cho sản phẩm. Xin chia sẻ một số lưu ý dành cho các bạn đang có ý định bán những sản phẩm này.
1. Tìm kiếm nguồn hàng
Bạn sẽ cần phải tìm người bán sỉ giày nếu bạn muốn bắt đầu một doanh nghiệp giày. Internet có một cơ sở dữ liệu lớn các nhà bán sỉ giày nhưng điều quan trọng là bạn xác nhận độ tin cậy của các nhà bán buôn bạn đang đối phó với. Nó cũng là tốt nhất để có được báo giá từ một số nhà cung cấp giày, do đó bạn sẽ có thể biết nó ở đâu tốt nhất và rẻ nhất để mua đôi giày mà bạn sẽ bán.
Trong lĩnh vực giày dép, nhiều người lựa chọn tìm kiếm hàng từ các xưởng sản xuất, hàng VNXK, hàng từ các khu chợ đầu mối hoặc nhập từ nước ngoài về.
Nói đến hàng trong nước tại các chợ đầu mối ta có thể thấy, giày dép chủ yếu là hàng bình dân, từ mẫu mã đến kiểu dáng chất lượng đều ở mức “tầm thường ”, ít độc đáo, kém sang trọng, kém tính thời trang. Và đa phần đều là hàng xưởng từ Trung Quốc mà ra.
Trong khi đó, giày VNXK chỉ sản xuất để xuất khẩu, không ban hành trong nước nên nếu người bán muốn nhập về phải chịu hai lần thuế, xuất – nhập chi phí cao. Và kiểu dáng, mẫu mã không nhiều sáng tạo, và chỉ dừng ở mức “thường thường bậc trung”. Nói đến hàng Trung Quốc là nghĩ ngay đến sự hài hòa về kiểu dáng, chất lượng, tính thời trang nhưng vẫn đảm bảo mức giá rẻ. Vì vậy trong tất cả các lĩnh vực cũng như giày dép, nguồn hàng Trung Quốc luôn đủ khả năng đáp ứng mọi yêu cầu.
Nguồn hàng giày dép Quảng Châu vô cùng phong phú: giày thời trang công sở, giày cho tuổi teen, giày của mọi thương hiệu,….Bạn sẽ không bị giới hạn mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng. Chỉ cần tìm một số shop trên taobao là bạn đã có thể tìm kiếm cho mình những nguồn hàng tin cậy.
2. Nên kinh doanh loại giày nào?
Khi bắt đầu kinh doanh, bạn nên xác định khách hàng hướng tới là ai: Người già, trẻ em, công sở, học sinh sinh viên, giày thể thao…. Bạn có thể bán giày cao, giày thấp hoặc cả hai tùy thuộc vào loại khách bạn đang mong đợi. Đôi khi nó cũng phụ thuộc vào địa điểm của hàng giày của bạn. Ví Dụ của hàng giày của bạn đặt ở nơi xung quanh là trường học thì bạn nên hướng đến kinh doanh những loại giày dép phù hợp với sinh viên và học sinh, hàng giày cho sinh sinh viên khác với hàng giày dép của người công sở cả về kiểu dáng, số lượng và chất lượng và giá cả. Sau một thời gian cửa hàng của bạn hoạt động bạn sẽ biết nhu cầu của khách hàng đến cửa hàng bạn là gì.
Nhưng đôi khi khách hàng khi đi mua giày cũng không biết họ cần gì? Bạn hay tư vấn làm thế nào cho họ biết họ đang cần gì? Đồng thời cần đa dạng các mặt hàng giày dép để khách hàng có nhiều sự lựa chọn cũng như phù hợp với từng người khác nhau.
3. Quảng cáo sản phẩm và bán sản phẩm như thế nào?
Kinh doanh giày cũng như các mặt hàng khác, chưa chắc mở cửa hàng thực tế đã mang lại lợi nhuận. Nhiều nhà kinh doanh đã lợi dụng sự lan tỏa của internet để bán hàng. Bạn chỉ cần có một hệ thống thanh toán an toàn và một nhà cung cấp dịch vụ giao hàng mà bạn có thể dựa vào. Bạn có thể cung cấp một danh mục các sản phẩm giày mà bạn bán tại trang web của bạn để nó sẽ được dễ dàng hơn cho khách hàng của bạn để lựa chọn những đôi giày mà bạn bán. Trong khi một sự hiện diện trực tuyến cho doanh nghiệp giày của bạn có thể giúp thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn, nó vẫn còn là điều quan trọng mà bạn thừa nhận tầm quan trọng của một viên gạch và vữa outlet kinh doanh thị trường giày đó vì đây là nơi bạn có thể hiển thị các sản phẩm của bạn và bán trực tiếp cho khách hàng của bạn.Điều quan trọng là bạn chọn một vị trí mà mọi người có thể dễ dàng xem và mua sản phẩm của cửa hàng kinh doanh giày của bạn. Thiết lập một cửa hàng giày ở một trung tâm hoặc ở các khu vực có lưu lượng cao tương tự sẽ là một ý tưởng tuyệt vời.